Không giỏi ngoại ngữ học ngành Quan hệ Quốc tế được không?

Với “sức nóng” của nền hội nhập quốc tế ngày nay, Quan hệ Quốc tế đã trở thành ngành học được lựa chọn theo đuổi của nhiều bạn trẻ trong mùa tuyển sinh 2022 sắp tới. Nhưng tính chất “quốc tế” là điều khiến nhiều bạn vẫn còn đắn đo, vậy không giỏi ngoại ngữ học ngành Quan hệ Quốc tế được không?

Cùng mình tìm hiểu ở bài viết dưới đây bạn nhé!

học quan hệ quốc tế có cần giỏi ngoại ngữ không
Tính chất “quốc tế” là điều khiến nhiều bạn đắn đo, vậy không giỏi ngoại ngữ học ngành Quan hệ Quốc tế được không? (Ảnh minh họa)

Bối cảnh toàn cầu hóa thế giới ngày nay

Trong xu thế hội nhập hợp tác quốc tế, hầu hết các quốc gia trên thế giới đã tăng cường hợp tác, đối thoại và gắn kết như là biện pháp hữu ích nhằm giải quyết mâu thuẫn về nhiều vấn đề toàn cầu. Chính vì thế, sự ra đời của ngành Quan hệ Quốc tế được xem như là “cầu nối” cho các mối quan hệ hợp tác quốc tế nhằm đưa Việt Nam hướng đến mục tiêu có “tiếng nói chung” trên thị trường quốc tế.

Hơn ai hết, cử nhân ngành Quan hệ Quốc tế có sứ mệnh gìn giữ hòa bình với tư cách là một nhà ngoại giao đóng vai trò kết nối các quốc gia lại với nhau; tránh để xảy ra mâu thuẫn và xung đột. Với khía cạnh quan trọng như vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ Quốc tế ngày càng được nhiều doanh nghiệp tư nhân, tổ chức phi chính phủ; thậm chí là các đại sứ quán chú trọng tìm kiếm ứng viên sáng giá trong các đợt tuyển dụng.

Không giỏi ngoại ngữ có học ngành Quan hệ Quốc tế được không?

Đây là câu hỏi mà nhiều bạn thí sinh luôn băn khoăn và đắn đo trước khi đặt bút đăng ký có nên theo học ngành Quan hệ Quốc tế không nếu không giỏi ngoại ngữ. Đừng lo lắng về vấn đề này bạn nhé. Tin vui cho bạn là không cần phải thật “giỏi” ngoại ngữ mới có thể theo đuổi được ngành học này.

có nên học ngành quan hệ quốc tế nếu không giỏi ngoại ngữ
Tin vui cho bạn là không cần phải thật “giỏi” ngoại ngữ mới có thể theo đuổi được ngành học này ( Ảnh minh họa)

Bởi vì thấu hiểu nguyện vọng mong muốn theo học nhưng ngoại ngữ không phải là thế mạnh, nhiều trường đã mở tuyển sinh ngành Quan hệ Quốc tế cùng với các chương trình đào tạo bằng ngoại ngữ, điển hình như Đại học Duy Tân, Đại học Ngoại ngữ – Tin học HCM, Học viện Ngoại giao,…Tuy nhiên, không phải suy nghĩ như vậy nên bạn không cần phải học thêm ngoại ngữ nữa. Đây là điều sai lầm bạn nhé! Việc trau dồi thêm ngoại ngữ vẫn là hành trang quan trọng cho bạn sau này khi ra trường xin việc; đặc biệt là trong môi trường quốc tế.

Học ngành Quan hệ Quốc tế ở trường nào uy tín và tốt nhất?

Bạn đã sẵn sàng để trở thành nhà ngoại giao quốc tế chưa? Hãy để Đại học Duy Tân – Top 500 ĐH Tốt nhất Thế giới 2022 ( theo Times Higher Education) giúp bạn chắp cánh ước mơ nhé. Hiện nay, với chương trình đào tạo bằng ngoại ngữ mà không phải trường nào cũng có; dễ dàng cho bạn lựa chọn như:

– Quan hệ Quốc tế ( Chương trình Tiếng Anh)

– Quan hệ Quốc tế ( Chương trình Tiếng Nhật)

– Quan hệ Quốc tế ( Chương trình Tiếng Trung)

– Quan hệ Quốc tế (HP – Chương trình Tài năng)

– Quan hệ Kinh tế quốc tế

=> Click để xem chi tiết ngành học nếu bạn quan tâm: Ngành Quan hệ Quốc tế DTU

học ngành quan hệ quốc tế trường nào uy tín và tốt nhất
Bạn đã sẵn sàng để trở thành nhà ngoại giao quốc tế chưa? Hãy để Đại học Duy Tân – Top 500 ĐH Tốt nhất Thế giới giúp bạn chắp cánh ước mơ nhé (Ảnh minh họa)

Để học ngoại ngữ không phải là điều mà một hai ngày có thể thành thạo; nhất là đối với ngành quan hệ quốc tế – ngành học về lịch sử, các vấn đề chính trị, xã hội của một quốc gia trên thế giới. Nếu yêu thích và quyết tâm theo đuổi ngành học này, bạn nên tự rèn luyện cho mình kỹ năng ngoại ngữ cùng với các yếu tố bổ sung khác. Để học tốt ngành Quan hệ Quốc tế được hay không là phụ thuộc vào bản thân của bạn. Hãy cố gắng chinh phục đỉnh cao bạn nhé!