Mức lương ngành Quan hệ Quốc tế bao nhiêu?

Nghề nghiệp ngành Quan hệ Quốc tế đang là xu hướng thịnh hành được tìm kiếm nhiều nhất của đông đảo các bạn trẻ hiện nay nhằm phát triển sự nghiệp của bản thân trong thị trường lao động. Vậy thì Mức lương ngành Quan hệ Quốc tế là bao nhiêu? Có thuộc hàng TOP không?” Cùng nhau tìm câu giải đáp bạn nhé!

mức lương ngành Quan hệ Quốc tế là bao nhiêu
Mức lương ngành Quan hệ Quốc tế bao nhiêu? Có thuộc hàng TOP không?

Thực trạng lao động ngành Quan hệ Quốc tế

Ngành Quan hệ Quốc tế là một ngành học khá mới, chỉ được một số trường đại học đào tạo trong những năm gần đây. Với thời đại 4.0 ngày càng hiện đại đã đặt ra nhiều thách thức cũng như các vấn đề toàn cầu cho Việt Nam nói chung và trên thế giới nói riêng. Theo xu hướng tư vấn hướng nghiệp, nhiều thí sinh đã chuyển hướng lựa chọn ngành học này là nguyên vọng đầu tiên của mình vào kỳ thi đánh giá năng lực

Xem thêm: Trường nào đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế tốt nhất

Không còn lạ gì khi các vấn đề xoay quanh về xã hội, chính trị – ngoại giao,… giữa các quốc gia với nhau ngày càng xảy ra nhiều mâu thuẫn trong việc tìm ra tiếng nói chung. Chính vì thế, những cử nhân quan hệ quốc tế với sứ mệnh phân tích thông tin, vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau; từ đó tìm ra giải pháp khả thi để gìn giữ hòa bình thế giới, không xảy ra chiến tranh hay xung đột. Điều này mở rộng nhiều cơ hội cho bạn mong muốn tìm kiếm công việc trong lĩnh vực này ở trong nước hay các quốc gia trên toàn thế giới.

Ngành Quan hệ Quốc tế lương bao nhiêu?

Quan hệ Quốc tế được xem là ngành có mức thu nhập cao so với các ngành nghề khác bởi thì trách nhiệm lớn lao của các cử nhân ngành học quan hệ quốc tế; bên cạnh đó, cơ hội việc làm rộng mở trên khắp cả nước lẫn thế giới. Vây ngành Quan hệ Quốc tế có phải là mức thu nhập “KHỦNG” hay không?

Quan hệ Quốc tế được xem là ngành có mức thu nhập cao so với các ngành nghề khác bởi thì trách nhiệm lớn lao
Quan hệ Quốc tế được xem là ngành có mức thu nhập cao so với các ngành nghề khác bởi thì trách nhiệm lớn lao

Cụ thể, tổng quan mức thu nhập ngành quan hệ quốc tế được chia như sau:

  • Sinh viên mới ra trường và ít kinh nghiệm mức thu nhập dao động khoảng 7-10 triệu đồng/tháng
  • Đối với các vị trí có nhiều thâm niên làm việc, kinh nghiệm,… mức thu nhập trung bình từ 10-15 triệu/tháng hoặc có thể cao hơn nếu thăng tiến lên vị trí lãnh đạo cao cấp lên đến 60 triệu/tháng.

Mức lương trên đây chỉ là mức thu nhập trung bình từ việc thu thập thông tin của những cử nhân đã và đang làm việc trong lĩnh vực này; có thể thay đổi theo thời gian, kinh nghiệm, nền tảng học vấn hoặc tùy vào vị trí của ứng viên.

Ngoài ra, mức lương còn tùy thuộc vào các doanh nghiệp, tổ chức đưa ra và thương lượng với người lao động. Nhìn chung với mức thu nhập ngành Quan hệ quốc tế có thể cho bạn cuộc sống ổn định.

Ngành Quan hệ quốc tế có dễ xin việc không?

Để tìm kiếm nghề nghiệp quan hệ quốc tế không phải là điều dễ dàng; đặc biết đối với những bạn sinh viên mới ra trường. Dưới đây là một số công việc dễ tìm cho bạn tham khảo nhé:

– Biên tập viên, dẫn chương trình thời sự, làm phóng sự,…trong ngành báo chí, truyền hình

– Chuyên viên ngoại giao tại các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp, đại sứ quán

– Biên – Phiên dịch đại diện ở các văn phòng, đại sứ của Việt Nam ở nước ngoài

– Chuyên viên đối ngoại cấp nhà nước như Bộ, Sở, các ngành

– Giảng dạy, nghiên cứu sinh về quan hệ quốc tế tại các trường đại học, cao đẳng

Ngành Quan hệ quốc tế có dễ xin việc không
Ngành Quan hệ quốc tế có dễ xin việc không?

Hi vọng với bài viết sẽ góp phần cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân. Cảm ơn bạn đã bài viết trên website của mình. Chúc bạn thành công!