Học ngành Quan hệ Quốc tế có thất nghiệp không?

“Học ngành Quan hệ Quốc tế có thất nghiệp không? Học ngành này có dễ kiếm việc làm không?” Đây luôn là chủ đề được nhiều bạn thí sinh quan tâm và thảo luận mỗi khi bước vào mùa tuyển sinh đại học. Cùng mình tìm hiểu câu giải đáp ở bài viết dưới đây bạn nhé!

học ngành quan hệ quốc tế có thất nghiệp không
“Học ngành Quan hệ Quốc tế có thất nghiệp không? Học ngành này có dễ kiếm việc làm không?”

Học ngành Quan hệ Quốc tế có thất nghiệp không?

Hiểu đơn giản, Quan hệ Quốc tế là những ngành học liên quan đến những vấn đề toàn cầu hóa và những tác động đến xã hội, chủ quyền của nhiều quốc gia trên thế giới như gìn giữ hòa bình, quyền con người, chống khủng bố, phân biệt chủng tộc,…

Trong thời kỳ hội nhập toàn cầu mạnh mẽ ở nhiều lĩnh vực với các quốc gia và lãnh thổ như hiện nay; Việt Nam đã tích cực tham gia và hợp tác với gần 190 quốc gia của Liên hợp quốc và 220 quốc gia có mối quan hệ thương mại. Đáng chú ý nhất là Việt Nam đã trở thành thành viên của rất nhiều tổ chức toàn cầu như: Tổ chức thương mại thế giới (WTO), Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), Liên Hợp Quốc (UN),…

cơ hội việc làm ngành quan hệ quốc tế
chất lượng nguồn nhân lực quan hệ quốc tế là chìa khóa giúp Việt Nam vươn tầm thế giới. Vì vậy, những bạn trẻ theo học ngành học này có nhiều cơ hội việc làm ngành quan hệ quốc tế mở rộng sau khi tốt nghiệp ra trường.

Chính vì thế, để mở rộng nhiều mối quan hệ ngoại giao với các nước khác nhau cũng đều cần có nhân viên làm công tác đối ngoại. Do đó mà ngành quan hệ quốc tế được “sinh ra” để làm nhiệm vụ đào tạo những người làm công tác đối ngoại. Khi bạn làm việc với tư cách là chuyên viên ngoại giao, bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc với mọi người, được làm việc trong môi trường ngoại ngữ; đặc biệt là tiếng Anh,…điều này sẽ giúp bạn nâng cao và cải thiện kiến thức cũng như kỹ năng nghề nghiệp của mình chuyên nghiệp hơn. 

Có thể nói, chất lượng nguồn nhân lực quan hệ quốc tế là chìa khóa giúp Việt Nam vươn tầm thế giới. Vì vậy, những bạn trẻ theo học ngành học này có nhiều cơ hội việc làm ngành quan hệ quốc tế mở rộng sau khi tốt nghiệp ra trường.

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi “ Học ngành Quan hệ Quốc tế có thất nghiệp không?”. Mọi quyết định là do bạn lựa chọn chứ không phải là người nào quyết định tương lai giúp bạn nhé. Hãy tin tưởng vào chính bản thân mình bạn nhé!

Mọi quyết định là do bạn lựa chọn chứ không phải là người nào quyết định tương lai giúp bạn nhé. Hãy tin tưởng vào chính bản thân mình bạn nhé!
Mọi quyết định là do bạn lựa chọn chứ không phải là người nào quyết định tương lai giúp bạn nhé. Hãy tin tưởng vào chính bản thân mình bạn nhé!

Học ngành Quan hệ Quốc tế ra trường làm gì?

Một số nghề nghiệp ngành Quan hệ Quốc tế dễ tìm cho bạn sau khi tốt nghiệp như

– Chuyên viên đối ngoại và hợp tác quốc tế

– Chuyên viên truyền thông, quản lý báo chí,….

– Biên – Phiên dịch viên, Hướng dẫn viên du lịch,…

– Phóng viên, biên tập viên báo chí trong nước và quốc tế

– Điều phối viên các dự án, đại diện thương mại tại các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ

– Đại sứ ngoại giao tại đại sứ quán

– Biên tập bản tin, làm phóng sự, dẫn chương trình,…và các công việc khác thuộc lĩnh vực truyền thông

– Giảng dạy và nghiên cứu về ngành Quan hệ Quốc tế tại các trường đại học, cao đẳng,…

Hi vọng qua bài viết trên, nganhquanhequocte.edu.vn đã giải đáp thắc mắc và cung cấp thêm một số thông tin hữu ích dành cho bạn. Click để tham khảo thêm “Không giỏi ngoại ngữ học ngành Quan hệ Quốc tế được không?” để cho mình thêm thật nhiều thông tin khác nữa. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình!

Hãy comment cho mình và mọi người thảo luận nếu bạn còn ý kiến nào khác nữa nhé!

Bình luận ở “Học ngành Quan hệ Quốc tế có thất nghiệp không?

  1. Pingback: “Hé lộ” 6 phẩm chất cần thiết của một nhà báo giỏi

Đã đóng bình luận