Những kỹ năng nên có của Nhân viên kinh doanh quốc tế

Để có thể thành công thăng tiến sự nghiệp trong tương lai, điều mà một nhân viên kinh doanh quốc tế nên cần có đó chính là kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm cùng với kỹ năng nghề nghiệp. Vậy bạn đã biết những kỹ năng nên có của Nhân viên kinh doanh quốc tế là gì chưa? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

những kỹ năng nên có của Nhân viên kinh doanh quốc tế
Bạn đã biết những kỹ năng nên có của Nhân viên kinh doanh quốc tế là gì chưa?

Kỹ năng tạo dựng các mối quan hệ tốt

Tạo dựng mối quan hệ tốt mang lại cho bạn nhiều cơ hội kinh doanh mà đôi lúc bạn sẽ không ngờ tới điều đó. Bởi vì lĩnh vực kinh doanh quốc tế thường là việc hợp tác, trao đổi thương mại quốc tế với người ngoại quốc. Bạn có thể tận dụng nền tảng xã hội trực tuyến có sẵn và miễn phí trên internet để tiếp cận và tương tác với mọi người trên khắp thế giới. Hay bạn có thể tham gia các sự kiện, hội nghị, hội thảo,… để gặp gỡ các chuyên gia thành công trong lĩnh vực của mình, từ đó xây dựng nên các mối quan hệ tốt trong công việc. 

Chính vì thế, yếu tố quan trọng dẫn đến thành công trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế đó là khả năng xây dựng tốt các mối quan hệ sẽ giúp bạn phát triển nhiều mối quan hệ khác lên tầm cao mới.

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

Khả năng hợp tác vì một mục tiêu chung luôn là kỹ năng cần thiết đối với những nhân sự hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Để trở thành nhân viên kinh doanh quốc tế không chỉ cần xây dựng được các mối quan hệ mà còn phải biết hợp tác phối hợp và làm việc với người khác.

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả
Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả là một trong những yếu tố cần thiết của nhân viên kinh doanh quốc tế

Không phải cần làm việc hết mình là được mà bên cạnh đó bạn còn phải tuân thủ những nguyên tắc chung, cùng nhau phấn đấu giải quyết và hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Trong môi trường kinh doanh quốc tế, hợp tác với nhiều thành viên đến từ những nền văn hóa khác nhau sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích trong công việc.

Kỹ năng trình bày, thuyết phục

Là một nhân viên kinh doanh quốc tế, việc thuyết phục nhiều nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài tiếp tục hợp tác và cung cấp vốn cho dự án của mình hay thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp của mình là điều nên có những không phải ai cũng dễ dàng thực hiện điều này. Do đó, các nhân viên/chuyên viên kinh doanh quốc tế nên rèn luyện cho mình kỹ năng trình bày, kết nối và thuyết phục ngay khi còn ngồi ghế giảng đường nhé.

Rèn luyện tư duy nhạy bén

Phản xạ và thích nghi nhanh chóng với những xu hướng mới là điều mà những chuyên viên kinh doanh quốc tế giỏi cần phải có. Môi trường có thể luôn thay đổi theo thời gian, nó đồng nghĩa với việc bạn có thể giữ cái cũ, lỗi thời nhưng phải tiếp thu được cái mới, xu hướng trên toàn cầu.

Khi rơi vào những vấn đề hay tình huống khó khăn thì tư duy nhạy bén sẽ giúp bạn giải quyết một cách thấu đáo và triệt để thay vì đưa ra giải pháp nóng vội mà lại không được gì cả.

Rèn luyện tư duy nhạy bén
Rèn luyện tư duy nhạy bén (Ảnh minh họa)

Học tập tại Đại học Duy Tân

Với “tầm nhìn xa trông rộng” hướng đến xu thế hội nhập quốc tế và khu vực ngày nay, Đại học Duy Tân – Top 500 Đại học Tốt nhất Thế giới (theo Times Higher Education) hiện nay đã và đang đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế với chương trình ngoại ngữ dễ dàng cho bạn lựa chọn:

– Quan hệ Quốc tế ( Chương trình Tiếng Anh): 608

– Quan hệ Quốc tế ( Chương trình Tiếng Nhật): 604

– Quan hệ Quốc tế ( Chương trình tiếng Trung): 603

– Quan hệ Kinh tế Quốc tế: 602

– Quan hệ Quốc tế ( HP – Chương trình Tài năng): 608 (HP)

=> Xem thông tin cụ thể và chi tiết tại: https://duytan.edu.vn/tuyen-sinh/Page/EducationDetail.aspx?id=12

Nhìn chung, để trở thành nhân viên kinh doanh quốc tế thành công bạn cần phải không ngừng phát triển tố chất nên có của nhân viên kinh doanh quốc tế. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên website của mình. Chúc bạn thành công với những dự định của mình nhé!