Học Quan hệ Quốc tế có cần kỹ năng ngoại ngữ không?

Kỹ năng ngoại ngữ có quan trọng khi theo đuổi ngành Quan hệ Quốc tế không? – đây luôn là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm đông đảo của nhiều bạn thí sinh 2k4 cũng như các bậc phụ huynh quan tâm cho con em của họ mỗi khi vào mùa tuyển sinh.

Cùng mình tìm hiểu kỹ năng ngoại ngữ có cần thiết không ở bài viết dưới đây nhé!

ngành quan hệ quốc tế có cần kỹ năng ngoại ngữ không
Kỹ năng ngoại ngữ có quan trọng khi theo đuổi ngành Quan hệ Quốc tế không?

Ngành Quan hệ Quốc tế học những gì?

Tham gia học ngành Quan hệ Quốc tế, bạn sẽ được lĩnh hội các kiến thức về kinh tế và luật pháp quốc tế, quan hệ ngoại giao, thương mại, lịch sử và văn hóa thế giới, nghiên cứu quốc tế hoặc các vấn đề toàn cầu về chính trị, đường lối đối ngoại,… cũng như các kỹ năng chuyên nghiệp như giao tiếp, đàm phán, phản biện trong các hoạt động hợp tác quốc tế.

Ngoài ra, Quan hệ Quốc tế còn là ngành học về nghiên cứu các vấn đề xảy ra giữa các quốc gia với nhau; từ đó đưa ra những giải pháp và hướng đi đúng để các đất nước trên toàn thế giới đều có “ tiếng nói ” chung.

Đọc thêm: Học Quan hệ Quốc tế: Để có cơ hội trở thành nhà Ngoại giao giỏi 

Học Quan hệ Quốc tế có cần kỹ năng ngoại ngữ không?

Ngoại ngữ rất có ích trong quan hệ quốc tế vì:

– Học ngôn ngữ của một quốc gia cụ thể nào đó, bạn có thể hiểu biết về các nền văn hóa, xã hội và hệ thống chính trị của một quốc gia đó.

– Bạn có thể đọc tài liệu bằng ngôn ngữ địa phương như chính sách của chính phủ, phương tiện truyền thông hay có khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ của đất nước đó khi bạn là Nhà Ngoại giao.

tại sao học ngành quan hệ quốc tế cần kỹ năng ngoại ngữ
Rèn luyện vốn ngoại ngữ trong suốt quá trình học sẽ là “bệ đỡ” đầu tiên giúp bạn đạt được mức độ ngoại ngữ cần thiết để hoàn thành tốt công việc.

– Quan hệ Quốc tế là lĩnh vực hợp tác với nhiều quốc gia trên thế giới; chính vì thế, các kỹ năng quan trọng bao gồm cả kỹ năng ngoại ngữ vô cùng cần thiết cho ngành nghề này. 

Tuy nhiên, nếu kỹ năng ngoại ngữ THPT của bạn không được tốt, bạn không nên quá lo ngại về việc đăng ký xét tuyển ngành Quan hệ Quốc tế bởi vì hiện nay, nhiều trường đã mở ngành quan hệ quốc tế với các chương trình ngoại ngữ khác nhau cho bạn lựa chọn. Đặc biệt, bạn sẽ được rèn luyện vốn ngoại ngữ của chương trình đó trong suốt quá trình học. Đây sẽ là “bệ đỡ” đầu tiên giúp bạn đạt được mức độ ngoại ngữ cần thiết để hoàn thành tốt công việc.

Trường nào đào tạo ngành Quốc hệ Quốc tế chương trình ngoại ngữ?

Theo các chuyên gia lĩnh vực quan hệ quốc tế dự đoán ngành nghề này sẽ ngày càng mở rộng và phát triển mạnh mẽ nhằm đáp ứng nhu cầu quốc tế’ do đó, ngành học này luôn cần nguồn nhân lực dồi dào, năng nổ, giao tiếp tốt. Một trong những địa chỉ đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế tại Đà Nẵng có thể kể đến Đại học Duy Tân – TOP 500 Đại học Tốt nhất Thế giới theo Times Higher Education 2022.

trường nào đào tạo ngành quan hệ quốc tế chương trình ngoại ngữ
Đại học Duy Tân hiện nay đang đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế với ba chương trình ngoại ngữ dễ dàng cho bạn lựa chọn: Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật

Đại học Duy Tân hiện nay đang đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế với ba chương trình ngoại ngữ dễ dàng cho bạn lựa chọn: Tiếng Anh, Tiếng Trung và Tiếng Nhật. Với những phương pháp giảng dạy chuẩn quốc tế và bậc nhất thế giới, sinh viên Đại học Duy Tân luôn nhận được sự hài lòng từ phía các doanh nghiệp khác nhau trong các đợt tuyển dụng nhân sự.

Xem chi tiết thông tin tại: NGÀNH QUAN HỆ QUỐC TẾ – KHOA KHXH & NV

Nếu bạn yêu thích ngành Quan hệ Quốc tế, hãy để Đại học Duy Tân “thắp sáng” ý chí và sự quyết tâm của bạn nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết ” Học Quan hệ Quốc tế có cần kỹ năng ngoại ngữ không?” trên website của mình. Chúc bạn thành công trên con đường mình chọn!