Trường nào đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế tốt nhất?

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày nay, nhu cầu về thương mại quốc tế và xây dựng mối quan hệ ngoại giao ngày càng tăng cao. Chính vì khía cạnh quan trọng này, ngành quan hệ quốc tế được mở đào tạo để ươm mầm tương lai những nhân tài trẻ cho đất nước và trên thế giới . Đây là ngành nghề được dự đoán không lo “hết thời” sau khi các bạn tốt nghiệp ra trường. Vậy thì nên học ngành Quan hệ Quốc tế trường nào đào tạo chất lượng?

Hãy cùng nganhquanhequocte.edu.vn tìm hiểu những trường nào đào tạo chất lượng nhé!

Học ngành Quan hệ Quốc tế trường nào tốt nhất?
Học ngành Quan hệ Quốc tế trường nào tốt nhất?

Tìm hiểu đôi nét về ngành Quan hệ Quốc tế

Hiểu một cách đơn giản, ngành Quan hệ Quốc tế liên quan đến những vấn đề toàn cầu của một quốc gia hay những quốc gia với nhau về nhân quyền, chính trị, xã hội, chủ nghĩa dân tộc, khủng bố, bình đẳng,… Vì vậy, những “mầm non” tương lai sẽ có sứ mệnh cùng nhau tìm ra tiếng nói chung đề gìn giữ hòa bình, không xảy ra chiến tranh hay xung đột.

Sinh viên học ngành Quan hệ quốc tế sẽ có nhiều cơ hội được tiếp xúc và trải nghiệm với nền văn hóa của các nước trên thế giới; từ đó, bạn sẽ có tầm nhìn ở nhiều góc độ khác nhau cũng như lối phân tích, đánh giá các vấn đề xảy ra và có thể đưa ra những phương pháp hữu ích để giải quyết.

Nên học ngành Quan hệ quốc tế trường nào tốt nhất?

Vì những vấn đề toàn cầu luôn xoay quanh và ngày càng gia tăng, vì thế thị trường lao động ngay nay cần một đội ngũ nhân lực chất lượng, có chuyên môn sâu nhằm đáp ứng cho xã hội. Cùng nhau điểm qua một số trường đào tạo ngành Quan hệ quốc tế chất lượng như:

Học Viện Báo chí và Tuyên truyền

Đây là trường học thuộc “top” đầu trong các trường và có truyền thống lâu đời. Khoa Quan hệ quốc tế được thành lập năm 1983. Nơi đây được đánh giá là môi trường mang lại cho sinh viên nhiều trải nghiệm thực tiễn.

Học Viện Báo chí và Tuyên truyền
Học Viện Báo chí và Tuyên truyền

Hiện nay, học viện báo chí và tuyên truyền đang đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế với 4 chuyên ngành chính: Thông tin đối ngoại, Quan hệ chính trị và Truyền thông quốc tế, Quan hệ quốc tế và Truyền thông toàn cầu (chất lượng cao) và Truyền thông quốc tế, dễ dàng cho bạn nhiều sự lựa chọn.

Đại học Duy Tân

Là ngôi trường được thành lập từ năm 1994 và là trường Dân lập đầu tiên của miền Trung, Đại học Duy Tân luôn tự hào mang đến môi trường học tập chất lượng, cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị hiện đại cho sinh viên khi theo học. Bên cạnh đó, với đội ngũ giảng viên trong nước và mời các giáo sư, tiến sĩ của các trường hợp tác giảng dạy những phương pháp tiên tiến bậc nhất và chuẩn quốc tế cho sinh viên.

Đại học Duy Tân - Đà Nẵng
Đại học Duy Tân – Đà Nẵng

Với tầm nhìn xa trông rộng, Đại học Duy Tân khẳng định vị thế là địa chỉ uy tín đang đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế (mã ngành: 7310206) cùng với các chương trình đào tạo bằng ngoại ngữ mà không phải trường nào cũng có; dể dàng cho bạn lựa chọn khi theo học như:

– Quan hệ Quốc tế (chương trình Tiếng Anh): 608

– Quan hệ Quốc tế (chương trình Tiếng Nhật): 604

– Quan hệ Quốc tế (chương trình Tiếng Trung): 603

– Quan hệ Kinh tế Quốc tế: 602

– Quan hệ Quốc tế (chương trình Tài năng): 608 (HP)

Xem thêm: Có nên theo học ngành Quan hệ Quốc tế hay không?

Đại học Sư phạm Đà Nẵng (chuyên ngành Lịch sử)

Với nhiều năm kinh nghiệm, Đại học Sư phạm đã đào tạo cho đất nước nhiều thế hệ cử nhân với chuyên ngành lịch sử quan hệ quốc tế. Ngành lịch sử chuyên ngành Quan hệ quốc tế bắt đầu tuyển sinh năm 2010; bao gồm nhiều khối kiến kiến thức về tinh thần dân tộc và nhân loại để học hỏi, giao lưu giúp cho thế hệ trẻ ngày nay có thể dễ dàng hội nhập với thế giới.

Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng

Sau khi tốt nghiệp ra trường có thể tìm kiếm công việc ở các vị trí như chuyên viên đối ngoại, phiên dịch, biên dịch, nhà phân tích chính trị,…

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

Với mục tiêu đào tạo các cử nhân ngành Quan hệ Quốc tế có chuyên môn sâu, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM luôn cố gắng giúp sinh viên hiểu biết nhất định về những vấn đề toàn cầu, chính trị – ngoại giao,…

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM
Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

Theo học ngành này, sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tế và được thầy cô định hướng hướng đi cho tương lai của bản thân mình.

Mong rằng, bài viết trên sẽ góp phần cho bạn thêm những thông tin hữu ích và cần thiết cho minh. Cánh cổng nghề nghiệp quan hệ quốc tế vô cùng rộng mở. Vì thế, cơ hội tìm kiếm việc làm đầy tiềm năng trên thị trường lao động. Mọi quyết định do bạn. Chúc bạn sớm thành công với lựa chọn của mình nhé!

Bình luận ở “Trường nào đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế tốt nhất?

  1. Pingback: Mức lương ngành Quan hệ Quốc tế bao nhiêu?

Đã đóng bình luận